ตุลาคม 23, 2014, 02:46:08 PM*
อ่าน	
วิธีการปรับเปลีั่่ยนรูป Avatar หรือ รูปแทนตัวสมาชิก (รูปโชว์ตัวเองด้านซ้าย)ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: กรุณา Log in เพื่อเข้าใช้งาน จะสามารถเข้าบอร์ดได้เต็มรูปแบบครับ    
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใบรับประกันแบต 10 ปี ใครคิดว่าไม่สำคัญ???  (อ่าน 6175 ครั้ง) Bookmark and Share
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Lek208


คะแนนเสน่หา: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69

ป้ายขาวเริ่มซิ่ง

« เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 08:44:12 AM »


หลังจากตามใบรับประกันแบตมาตั้งแต่ ออกรถ Prius มาได้ครบ 1 เดือน เพิ่งได้รับใบรับประกันแบตเหมือนกับที่เพื่อนๆได้รับตามกระทู้นี้ครับ
http://thaipriusclub.com/webboard/index.php?topic=1353.0

แต่กว่าจะได้รับ แฟนผมและผมโทรตามตลอด ทางศูนย์มีคำพูดให้เจ็บใจมากมายจากผู้จัดการสาขาที่ชื่อฝน (ออกรถที่สาขาพัฒนาการ) เช่น "ลูกค้าไม่ต้องใช้ใบรับประกัน เพราะได้ส่งหมายเลขตัวถังไปให้ทางโตโยต้าเรียบร้อยแล้ว"... "ทางเราไม่มีนโยบายออกใบรับประกันให้ค่ะ"…”ทางโดโยต้ายังไม่ได้ส่งเอกสารมาให้เลย…”ผู้ใหญ่ยังไม่เซ็นให้เลย” “ลูกค้ารายอื่นไม่เห็นมีใครมาขอใบรับรองแบบคุณเลย”…แถมตอนได้ใบรับรอบแบต 10 ปีมาแล้วก็ยังไม่มีตราศูนย์ประทับโทรไปแค่ถามว่าทำไมไม่มีตราประทับลืมหรือเปล่าเดี๋ยวจะเอาไปให้ช่วยประทับหน่อยก็ตอบว่า “ทางเราไม่มีนโยบายประทับตราให้ ไม่ต้องประทับตราก็ใช้ได้แล้ว”…???

เหนื่อยมากมากครับกว่าจะได้ใบนี้มา คงต้องเอาไปใส่กรอบทองวางไว้บนหิ้งเลย จริงๆแล้วคำพูดเหล่านี้ไม่น่าจะหลุดปากออกมาจากทั้งเซลล์และผู้จัดการสาขาเลย  แค่ออกใบรับประกันจากทางโตโยต้าไทยแลนด์มันยากเย็นอะไรหนักหนา ที่อื่นเค้ายังบริการโทรแจ้งลูกค้าว่าใบรับประกันได้รับแล้ว จะมารับหรือจะให้ส่งไปรษณีย์มาให้เลย อย่างนี้คราวหน้ามีเพื่อนหรือใครจะซื้อรถจะแนะนำให้มาซื้อที่นี่มั้ยเนี่ย ?

ดีว่าได้โทรคุยกับทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โตโยต้าไทยแลนด์ จึงได้รับเรื่องร้องเรียนและประสานงานกับทางศูนย์จนต้องออกใบรับประกันแบต 10 ปีให้จนเพิ่งได้เมือวันเสาร์ที่ผ่านมาเอง  (Customer Call Center ของโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยนะครับ ไม่ใช่ Call Center ของศูนย์บริการนั้นๆ เพราะโทรไปแจ้งแล้วเพื่อขอใบรับประกัน แต่ก็ได้คำตอบว่าให้โทรติดต่อเซลล์หรือผู้จัดการทางศูนย์ที่ซื้อรถเองเป็นผู้ดูแลให้ แล้วก็ได้รับคำพูดในแบบข้างต้น)

หมายเลขโทรศัพท์ Customer Call Center ของโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย 02-386-2000 หรือ 1800-238-444 (โทรฟรีเฉพาะต่างจังหวัด)  ได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับ มีการบันทึกและติดตามการร้องเรียนครับ

ต้องขอขอบคุณทางเพื่อนๆในกระทู้ข้างบนที่นำตัวอย่างใบรับประกันมาโพสให้ทราบจึงได้รับทราบว่ามีใบรับประกันใบนี้ให้อุ่นใจด้วยข้อดีของการมีใบนี้ก็คือ
1)   ข้อ 5 ของใบรับรองเขียนว่า “ในการขอใช้สิทธิ์ ลูกค้าต้องแสดงเอกสารรับรองนี้ต่อผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ก่อนรับบริการ” !!! แล้วถ้าเกิดในภายหลังมีการเปลี่ยนนโยบาย  จะได้มีการเรียกร้องสิทธิ์ได้โดยมีเอกสารยืนยัน
2)   แม้ว่าทางศูนย์บอกว่าได้ส่งหมายเลขตัวถังและวันที่ส่งมอบไปให้ทางโตโยต้าไทยแลนด์แล้ว เพื่อนๆจะแน่ใจอย่างไรว่าทางศูนย์ได้ส่งวันที่ส่งมอบถูกต้องไม่ผิดพลาด เกิดส่งล่าช้าหรือวันที่ผิดไม่ได้อยู่ภายในที่กำหนดคือภายในเดือนมีนา แล้วเพื่อนๆจะไม่เสียสิทธิ์หรือ!!! (ทางโตโยต้าแจ้งว่าออกรถภายใน 5 เมษาครับ)
3)   เวลาที่ขายรถต่อ รับรองได้ว่ารถที่มีใบรับรองแบต 10 ปี จะมีราคาสูงกว่ารถที่ไม่มีใบรับรองแบต 10 ปีแน่นอน คนที่ซื้อรถต่อเค้าจะอุ่นใจกว่าถ้าเรามีใบนี้ให้ด้วย แม้ว่าจะบอกปากเปล่าว่ารถได้รับประกันแบต 10 ปีเหมือนกัน แต่ไม่มีใบรับรอง!!!

เอาแค่ 3 ข้อนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชชน์กว่าถ้าเพื่อนๆรักษาสิทธิ์กัน โทรตามใบรับรองนี้กับทางศูนย์กันทุกคนครับ มีปัญหาโทรแจ้ง Call Center ของโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยให้ช่วยตามให้ได้เลยครับ

ถ้าใบรับประกันแบตไม่มีประโยชน์ ทำไมทางโตโยต้าไทยแลนด์ถึงต้องออกใบนี้มาให้หละ ทำไมไม่ทำให้เหมือนๆกันโดยแจ้งลูกค้าว่าทุกอย่างอยู่ในระบบแล้ว รถของคุณได้รับประกันแบต 10 ปีแน่นอน ทั้งๆที่ในหน้าโบรชัวร์หรือ web site ของโตโยต้ายังระบุไว้แค่ 5 ปีเลย!!!

มาบอกให้เพื่อนๆช่วยกันรักษาสิทธิ์กันนะครับ สมัยนี้ไว้ใจคำพูดใครไม่ได้อยู่แล้ว…
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2011, 08:47:06 AM โดย Lek208 » บันทึกการเข้า
kaimuk
Bronze Medal Top 10 Prius Drivers
อ่าน	
วิธีการปรับเปลีั่่ยนรูป Avatar หรือ รูปแทนตัวสมาชิก (รูปโชว์ตัวเองด้านซ้าย)

คะแนนเสน่หา: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15

มือใหม่ป้ายแดง

« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:07:24 AM »


ขอบคุณมากๆค่ะ  เด๋วจัดวันนี้เลยเพราะตอนออกรถ ก็ออกกับเพื่อนที่เป็นเซลล์ เขาขายเราแบบงง งง งง งง คือว่า งงมากๆ เซลล์ให้เอกสารมาอ่านเอง เข้าใจเอง อาจจะเพราะเราเป็นเพื่อนกันมังคะ
ต้อง ต้อง ต้อง ซะแล้ว  ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
บันทึกการเข้า
t_mungkud


คะแนนเสน่หา: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703

มาแรงแซงทางโค้ง

« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 09:44:25 AM »


ต่างจิตต่างใจครับ บางคนอาจเห็นว่าเอกสารเป็นแค่กระดาษใบหนึ่ง แต่สำหรับผู้บริโภคอย่างผมมันเป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆโดยเฉพาะกับประเทศที่ความคุ้มครองผู้บริโภคยังอ่อนแอแบบประเทศไทย ผู้ขายมักมีสิทธิกำหนดอะไรได้ตามใจ
สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ผมขอเสนอให้เพื่อนๆที่ได้รับใบรับรองแล้วช่วยแจ้งชื่อศูนย์ที่ออกใบรับรองให้ เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่ยังไม่ได้เอาไว้อ้างอิงนะครับ (หวังว่าคงไม่ผิดกติกานะครับ admin) ขอรบกวนในกระทู้นี้เลยนะ ชื่อกระทู้น่าสนใจดี
ผม ศูนย์พาราวินเซอร์ สาขาศรีนครินทร์ พนักงานขายติดตามให้ทุกเรื่องทุกอย่างรวดเร็วดี ขอยกเครดิตให้ครับ
ออกรถ 11 มีค  รับเอกสาร 2 เมษา
บันทึกการเข้า
t_mungkud


คะแนนเสน่หา: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703

มาแรงแซงทางโค้ง

« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 10:38:04 AM »


รบกวน admin หน่อยครับ กระทู้หัวข้อเดียวกันนี้มีอยู่ใน 2 ห้อง ช่วยลบออกไปสักที่นะครับ มันดูไม่เป็นเอกภาพ
บันทึกการเข้า
PoryManZ
Admin Team


คะแนนเสน่หา: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,336

เทพหมื่นโค้ง

เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 01:50:05 PM »


รบกวน admin หน่อยครับ กระทู้หัวข้อเดียวกันนี้มีอยู่ใน 2 ห้อง ช่วยลบออกไปสักที่นะครับ มันดูไม่เป็นเอกภาพ


ตอนนี้ทางทีมงานได้ดำเนินการให้แล้วครับ เหลือเพียงกระทู้นี้เพียงกระทู้เดียวครับ 
บันทึกการเข้า
Lek208


คะแนนเสน่หา: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69

ป้ายขาวเริ่มซิ่ง

« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 02:05:04 PM »


Admin รบกวนย้ายไปห้องพูดคุยได้มั้ยครับ ไม่ได้มีเจตนาโพส 2 กระทู้ครับ ขอโทษด้วยครับ คิดว่ากระทู้นี้มีประโยชน์กับเพื่อนๆมากกว่าห้อง Guru เนื่องจากโพสแล้วเพิ่งรู้ว่าอยู่ในห้องนี้ครับ

หรือจะลบทั้ง 2 กระทู้เลยก็ได้ถ้าคิดว่าไม่สำคัญกับเพื่อนๆครับ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองเลยมาเล่าสู่กันฟัง เบอร์โทรศัพท์ผมครับ 0818380182
บันทึกการเข้า
PoryManZ
Admin Team


คะแนนเสน่หา: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,336

เทพหมื่นโค้ง

เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 02:08:41 PM »


Admin รบกวนย้ายไปห้องพูดคุยได้มั้ยครับ ไม่ได้มีเจตนาโพส 2 กระทู้ครับ ขอโทษด้วยครับ คิดว่ากระทู้นี้มีประโยชน์กับเพื่อนๆมากกว่าห้อง Guru เนื่องจากโพสแล้วเพิ่งรู้ว่าอยู่ในห้องนี้ครับ

หรือจะลบทั้ง 2 กระทู้เลยก็ได้ถ้าคิดว่าไม่สำคัญกับเพื่อนๆครับ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองเลยมาเล่าสู่กันฟัง เบอร์โทรศัพท์ผมครับ 0818380182


ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ  ตอนนี้ผมได้ดำเนินการย้ายให้แล้วตามคำร้องขอนะครับ โอกาสหน้าถ้ามีอะไรดีๆอีก ก็นำมาแชร์กับเพื่อนๆเพิ่มได้ครับ 
บันทึกการเข้า
Lek208


คะแนนเสน่หา: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69

ป้ายขาวเริ่มซิ่ง

« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 11, 2011, 02:28:26 PM »


ขอบคุณมากเช่นกันนะครับ

ปล บังเอิญเคยมีประสพการณ์มาแล้วคือรถคันก่อนของผมรับประกัน 3 ปี (Chevrolet) พอเลยประกันมาไม่กี่เดือนปรากฏว่า ECU computer ตัวควบคุมเสีย (ซึี่งไม่น่าจะเสียตามอายุใช้งานปกติ) ต้องเปลี่ยนใหม่ราคา 50,000 บาท ต้องทำเรื่องร้องเรียนทางขอให้ claim ให้ก็ไม่ได้ผลตอนนั้นเครียดมาก โชคดีว่าเจอเพื่อนของเพื่อนทำงานที่โรงงานประกอบที่ระยอง จึงคุยกับผู้ใหญ่ให้ได้ส่วนลดจากบริษัทแม่ 20% จากศูนย์ที่ซ่อมอีก 10%  ในที่สุดก็เสียเงินไป 30,000 กว่าบาท สบายใจไป...

ใครที่โชคดีรถไม่มีปัญหาก็ ok ไป แต่โชคร้ายมีปัญหาขึ้นมาอาจเจอแบบผมก็ได้
บันทึกการเข้า
pongrsu
อ่าน	
วิธีการปรับเปลีั่่ยนรูป Avatar หรือ รูปแทนตัวสมาชิก (รูปโชว์ตัวเองด้านซ้าย)

คะแนนเสน่หา: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41

มือใหม่ป้ายแดง

« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2011, 09:12:47 AM »


ใบรับประกันแบต10ปีเนี่ย
เฉพาะกรณีที่ต้องออกรถก่อน
31 มีนาคม 2554
ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
united


คะแนนเสน่หา: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 628

มาแรงแซงทางโค้ง

อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 13, 2011, 05:52:21 PM »


ขอบคุณด้วยอีกคนครับ
บันทึกการเข้า

ขับช้าๆ แต่อย่าให้ใครแซง
growgain05
Silver Medal Top 10 Prius Drivers


คะแนนเสน่หา: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786

มาแรงแซงทางโค้ง

« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 02:33:25 PM »




วันนี้ได้รับใบรับประกัน 10 ปีเรียบร้อยครับ
ค้าขายแปลกๆ ต้องตามถึงยอมส่งมาให้ 

บันทึกการเข้า
komol
Top 10 Prius Drivers


คะแนนเสน่หา: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695

มาแรงแซงทางโค้ง

« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 04:47:27 PM »


ยังไม่ได้เลยอ่ะ..ตามมานาน วันนี้เห็นของเฮียกึ้ง เลยโทรไปตามดูอีกที
:: ทางศูนย์สาขาของ เค. ที่ซื้อ บอกว่าไม่มีเอกสารออกให้อ่ะค่ะ. แต่รับประกัน 10 ปี นี่คุยกับหัวหน้าเค้าเลย เซลล์จัดการให้
เลยบอกเค้าไปหาข้อมูลเพิ่มดูว่าทำไม เค. สาขาอื่นถึงมีเอกสารออกให้ลูกค้าได้ แต่สาขาคุณกับไม่มี มีแต่พูดปากเปล่า..

ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง... รอต่อไป..

คุณ playboy007 ได้ใบรับประกันแบตหรือยังค่ะ?..
(ซื้อจาก เค. สาขาใกล้ๆ กัน แต่คนละฝั่งนี่ จะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า)
บันทึกการเข้า

"ตั้งสติ-ก่อน-สตาร์ท"
growgain05
Silver Medal Top 10 Prius Drivers


คะแนนเสน่หา: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786

มาแรงแซงทางโค้ง

« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 05:18:40 PM »


ยังไม่ได้เลยอ่ะ..ตามมานาน วันนี้เห็นของเฮียกึ้ง เลยโทรไปตามดูอีกที
:: ทางศูนย์สาขาของ เค. ที่ซื้อ บอกว่าไม่มีเอกสารออกให้อ่ะค่ะ. แต่รับประกัน 10 ปี นี่คุยกับหัวหน้าเค้าเลย เซลล์จัดการให้
เลยบอกเค้าไปหาข้อมูลเพิ่มดูว่าทำไม เค. สาขาอื่นถึงมีเอกสารออกให้ลูกค้าได้ แต่สาขาคุณกับไม่มี มีแต่พูดปากเปล่า..

ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง... รอต่อไป..

คุณ playboy007 ได้ใบรับประกันแบตหรือยังค่ะ?..
(ซื้อจาก เค. สาขาใกล้ๆ กัน แต่คนละฝั่งนี่ จะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า)

คุณ นิดโทรไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทโตโยต้า เลยครับ ให้เค้าตามที่ศูนย์ให้

ของผมโทรไปศูนย์ 4-5ครั้งก้อไม่สำเร็จได้แต่บอกว่ารับประกันอัตโนมัต แล้วยังมาบอกเราอีกว่า ถ้าเข้าเช็คระยะ ให้ถามที่ระยองเองว่า
มีระบบประกันแบบนี้มัย ผมก้อ งง แล้ว โต เค มัยไม่เช็คให้เลยละว่ามีมัย

แต่ถึงอย่างไรก้อแล้วแต่ได้ใบรับประกัน จะอุ่นใจกว่าเวลาขายรถและเวลาเคลมแบต
บันทึกการเข้า
hugeboripat


คะแนนเสน่หา: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55

ป้ายขาวเริ่มซิ่ง
เป็นโฆษณาตัวแรกที่ทำได้จริง(24km/l)


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 07:01:49 PM »


ของผม  ซื้อที่พี่โตบางกอก.......พอทวงเรื่องใบรับประกันแบต  เซลก็เดินเข้าไปในสำนักงาน แล้วให้ผู้จัดการเซ็นให้เลยครับ เพราะศูนย์ออกให้ลูกค้าเองครับ ไม่ใช่พี่โตมอเตอร์ออกให้ลูกค้าครับ 

ตรงกันกับที่โทรไปถามพี่โตมอเตอร์........ได้คำตอบมาว่า ศูนย์เป็นผู้ออกใบรับประกันให้ลูกค้าครับ 
บันทึกการเข้า

SIT ENGINEERING. Contractor Fire protection,Air condition,Electrical supply and Piping work. Contact me 08 191817 60
Mukzaki


คะแนนเสน่หา: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 318

มาแรงแซงทางโค้ง

อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 06:01:24 PM »


ของผม  ซื้อที่พี่โตบางกอก.......พอทวงเรื่องใบรับประกันแบต  เซลก็เดินเข้าไปในสำนักงาน แล้วให้ผู้จัดการเซ็นให้เลยครับ เพราะศูนย์ออกให้ลูกค้าเองครับ ไม่ใช่พี่โตมอเตอร์ออกให้ลูกค้าครับ  

ตรงกันกับที่โทรไปถามพี่โตมอเตอร์........ได้คำตอบมาว่า ศูนย์เป็นผู้ออกใบรับประกันให้ลูกค้าครับ  
คำตอบต่างกับ ของผมเลย โทรไป เซลล์ บอกว่า ทางโตโยต้ามอเตอร์ จะออกให้เอง
นี่ก็ 3 เดือนแล้ว ลืมไปเลยนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ ต้องตามไปจิก ที่ call center ของ toyota ว่า เรื่อง มันเป็น อย่างไรแน่
ปล. ถ้าถามเซลล์ เรื่องข้อมูล คำตอบที่ได้ มั่ว 80 %
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ติดต่อโฆษณาได้ที่ ads@thaipriusclub.com หรือ ติดต่อ Admin ได้ที่ admin@thaipriusclub.com
เว็บเพื่อนบ้าน Vigo Champ, Almera Club, Yaris Club, Vios Club, Brio Club, Camry Club
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC

อุปกรณ์กีฬา , ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ , Camry 2012 , รับสกรีนเสื้อ , ร้านสกรีนเสื้อ